Cam kết giá rẻ
Bạn đang xem tại
Hà Nội Hồ Chí Minh
Chọn địa điểm sẽ giúp bạn có thông tin chính xác nhất về giá và tình trạng hàng tại khu vực đó.
Ngày đăng: 28/03/2014 08:53AM

Chờ đợi gì tại sự kiện 2/4 của Nokia?

Nokia ngày hôm nay đã chính thức gửi thư mời đến giới truyền thông về sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào ngày 2/4, tại thành phố San Francisco, Mỹ. Nokia như thường lệ không hé lộ bất kỳ thông tin nào về thiết bị mà họ sẽ tung ra sắp tới, chỉ biết rằng với chữ "More", nhiều khả năng tập đoàn điện thoại Phần Lan sẽ giới thiệu nhiều chiếc Lumia.

 

 

Sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng, Nokia đã cho ra mắt smartphone giá rẻ Nokia X và nhận được những thành công bước đầu. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải tất cả những gì mà người dùng kì vọng khi thị trường điện thoại tầm trung và cao cấp vẫn được hãng này bỏ ngỏ. Mới đây, hãng điện thoại Phần Lan đã đưa ra thông báo về một sự kiện lớn sắp diễn ra vào ngày 2/4 tới. Nhiều khả năng, đây sẽ là dịp mà những smartphone Lumia mới của Windows cũng sẽ được tung ra.

 

Nokias next big event is on April 2nd: heres what we can expect

 

 

Đã có rất nhiều lời đồn đoán xung quanh sự kiện này, trong đó nổi bật nhất là hai cái tên Lumia "Martini" và "Moneypenny" cùng hệ điều hành Windows Phone 8.1. Vậy điều gì lại khiến chúng được mong đợi tới vậy?

Nokia Lumia 630

Đầu tiên là Nokia Lumia 630  có tên mã là "Moneypenny", sau khi đã lộ một vài thông số kỹ thuật, smartphone này được đánh giá khá tiện dụng khi sở hữu màn hình 4,5 inch VGA hỗ trợ độ phân giải 480x854 pixel. Ngoài ra, Lumia 630 sẽ không có các phím cứng điều hướng quen thuộc của Windows Phone mà thay bằng phím hiển thị trên màn hình (on-screen), và cũng thiếu đi đèn LED flash.

 

Chờ đợi gì tại sự kiện 2/4 của Nokia?
 

 

Lumia 630 dự đoán được trang bị vi xử lý Snapdragon 400, RAM 1 GB, hỗ trợ kết nối 3G và sẽ có các phiên bản SIM đơn và SIM kép. Nhiều khả năng, giá của thiết bị này sẽ rơi vào khoảng 2,7 triệu đồng, rất phù hợp với phân khúc điện thoại tầm trung. Hy vọng, Lumia 630 sẽ kế thừa thành công của người tiền nhiệm Lumia 620 , một trong những chiếc smartphone được yêu thích nhất trong năm 2013.

Nokia Lumia 930

Trong khi đó, Nokia Lumia 930 sẽ có tên mã là " Martini". Tuy các thông tin liên quan đến sản phẩm mới này chưa được tiết lộ nhiều nhưng có phỏng đoán cho rằng đây có thể sẽ là một biến thể tương đối gần với Lumia Icon . Gần đây cũng xuất hiện một số tin đồn cho rằng Lumia 930 sẽ là bản kế nhiệm của Lumia 920 và 925 nhưng kích cỡ màn hình sẽ thu gọn về 4,5 inch và có độ phân giải 1080x1920 pixel.

 

Chờ đợi gì tại sự kiện 2/4 của Nokia?
 

 

930 nhiều khả năng sẽ tích hợp vi xử lý Qualcomm Snapdragon 800 lõi tứ 2,2 GHz và RAM 2G cùng 16GB bộ nhớ. Ngoài ra, smartphone này cũng hỗ trợ thẻ nhớ microSD và sử dụng pin 2700mAh cùng một camera 20 megapixel.

Windows Phone 8.1

Trước tiên, phiên bản 8.1 sẽ được bổ sung khu vực thông báo Notifications Center (hay còn gọi là Action Center) tương tự như hệ điều hành Android, cho phép người dùng cập nhật tất cả các thông báo mới của thiết bị cũng như mạng xã hội. Ngoài ra, người dùng còn có thể thiết lập khá nhiều tính năng cho Notification Center như tùy chỉnh nhanh “quick access” với ít nhất 4 chức năng khác nhau cùng lúc ví dụ như chế độ máy bay, Wi-Fi hay điều chỉnh độ sáng màn hình.

 

Chờ đợi gì tại sự kiện 2/4 của Nokia?
 

 

Một trong những điểm đặc ở bản cập nhật Windows Phone 8.1  là người dùng có thể tự do lựa chọn hình nền background cho giao diện chính thay vì chỉ có tùy chọn màu sắc như trước đây. Bên cạnh đó, các Live Tile của Windows Phone 8.1 cũng có thể hiển thị trong suốt hòa vào màu nền màn hình.

 

Chờ đợi gì tại sự kiện 2/4 của Nokia?

 

 

 

 

Một tin vui cho các fan của Windows Phone tại Việt Nam đó là phiên bản này sẽ hỗ trợ bộ gõ tiếng Việt theo kiểu Telex và VNI. Bản cập nhập 8.1 cũng tích hợp tính năng trợ lý ảo Cortana  khá đơn giản và dễ sử dụng tương tự như Siri và Google Now, cho phép người dùng tìm kiếm trực tuyến hay điều khiển máy bằng giọng nói. Trước đó, Microsoft cũng tuyên bố hệ điều hành mới sẽ sử dụng trình duyệt IE 11 hỗ trợ duyệt web bảo mật (In Private Browsing) không lưu thông tin người dùng và cho phép mở nhiều hơn 6 Tab cùng một lúc, tạo thuận tiện cho những ai mở nhiều tab khi lướt web trên điện thoại vì bạn sẽ không cần phải tắt một Tab đi để mở Tab thứ 7.

Hy vọng với những nỗ lực thay đổi trong thời gian vừa qua, Microsoft và Nokia sẽ tạo ra nhiều bất ngờ trong sự kiện 2/4 tới đây tại San Francisco. Ngoài ra, những cái tên như Lumia 630 và Lumia 930 cùng Windows Phone 8.1 được kỳ vọng sẽ làm cân bằng lại cuộc đua trên thị trường smartphone hiện nay vốn đã bị lấn át bởi Apple hay Samsung.

Tin mới

Các tin khác
Gửi câu hỏi trực tiếp