Cam kết giá rẻ
Bạn đang xem tại
Hà Nội Hồ Chí Minh
Chọn địa điểm sẽ giúp bạn có thông tin chính xác nhất về giá và tình trạng hàng tại khu vực đó.
Ngày đăng: 08/09/2015 09:28AM

Logo Google và Lenovo “trùng hợp” giống nhau?

Trong cùng một năm, hai tên tuổi lớn trong ngành công nghệ cùng nhau thay đổi logo. Thế nhưng điều trùng hợp là phong cách của 2 logo này khá giống nhau.

Nhà sản xuất Lenovo đã thay đổi logo của mình hồi tháng 6 và Google đã làm việc này ngày 2/9.

Mặc dù hai công ty này không có liên quan nhiều đến nhau nhưng có thể là trùng hợp, chữ “e” trên hai logo này lại giống hệt nhau. Từ font chữ cho đến góc nghiêng. Mọi thứ giống nhau đến mức đổi 2 chữ “e” cho nhau người xem cũng khó có thể nhận ra.

Không rõ đây là vô tình hay hữu ý vì trước đây, hai hãng này từng hợp tác cùng nhau sản xuất mẫu smartphone Nexus 6. Trong năm nay, Lenovo không còn là đối tác của Google thế nhưng “đứa con chung” Motorolla có thể sẽ là sợi dây giữ cho mối quan hệ này khăng khít hơn trong tương lai.

Ảnh

Trước đây, Google đã chi tới 12 tỉ USD để mua về Motorola, sau đó đến hồi đầu năm 2014 lại bán cho Lenovo với mức giá chỉ là 2,91 tỉ USD.

Mặc dù trên con số thì Google đang là người chịu lỗ. Thế nhưng bỏ ra số tiền đó, “ông vua tìm kiếm” đã thu về được một số lượng bằng sáng chế không hề nhỏ của Motorolla trước đây.

Khi thương vụ 12 tỉ USD diễn ra hồi năm 2011, Google đã cho biết việc mua lại này chủ yếu nhằm mục tiêu sở hữu các bằng sáng chế của Motorola.

Lenovo mua lại Motorola từ Google cũng không phải là mua đứt toàn bộ. Hãng sản xuất máy tính Trung Quốc chỉ trả ngay 660 triệu USD và 750 triệu USD cổ phiếu. 1,5 tỉ USD còn lại vẫn trong thời gian trả dần. Thế nhưng những bằng sáng chế của công ty điện thoại Mỹ vẫn được Lenovo sử dụng.

Lenovo có thể giúp mở rộng các sản phẩm Nexus trong tương lai hoặc ít nhất tặng sự phổ biến của Android mà hãng sẽ không cần phải tiếp tục phụ thuộc vào các nhà sản xuất lớn như Samsung.

Tuy nhiên có những ý kiến chỉ coi chữ “e” này là sự trùng hợp. Trả lời trên trang TheVerge, nhà thiết kế font chữ Tobias Frere-Jones cho biết: “Tôi hi vọng chữ “e” đó không ẩn chứa điều gì đặc biệt”.

Hiện nay không ít công ty đang sử dụng thiết kế này và tất cả chỉ là trùng hợp.

Tin mới

Các tin khác
Gửi câu hỏi trực tiếp