Cam kết giá rẻ
Bạn đang xem tại
Hà Nội Hồ Chí Minh
Chọn địa điểm sẽ giúp bạn có thông tin chính xác nhất về giá và tình trạng hàng tại khu vực đó.
Ngày đăng: 10/06/2016 08:37AM

Nở rộ gian lận thi cử bằng thiết bị thông minh

Với sự phát triển của loại thiết bị như kính Google cùng tốc độ giảm giá nhanh chóng của smartphone, việc sử dụng chúng để quay cóp ngày càng dễ dàng.

Chiếc kính gắn camera nối với điện thoại được dùng để gian lận trong cuộc thi vào Đại học Y Thái Lan. Ảnh: Statesman

Việc một học sinh thi vào Đại học Y Thái Lan dùng camera gián điệp nối với smartphone là sự kiện mới nhất về gian lận thi cử bằng thiết bị thông minh. Với sự phát triển của loại thiết bị như kính Google cùng tốc độ giảm giá nhanh chóng của smartphone, việc sử dụng chúng để quay cóp ngày càng dễ dàng.

Giờ này năm ngoái, các trường đại học trên thế giới bắt đầu cấm dùng đồng hồ thông minh trong thi cử, bởi nó hỗ trợ đắc lực cho hành vi gian dối: Nó dễ dàng tiếp cận các đoạn văn bản, hình ảnh được lưu trữ, chuyển ngữ, làm các phép tính và truy cập Internet. Việc phân biệt đồng hồ thông minh và bình thường không dễ.

Thị trường còn có loại kính và tai nghe không dây có thể hỗ trợ cuộc hội thoại kín giữa người cùng thi, hay đồng hồ có thể lưu trữ văn bản dưới dạng PDF, word có nút báo khẩn siêu tốc, giúp khóa nút điều khiển và màn hình khi giám thị tới. Có loại đồng hồ khi soi dưới một chiếc kính đặc biệt bán kèm thì màn hình sẽ hiển thị nội dung đã được đăng tải.

Với sự ra đời của thiết bị công nghệ tinh vi, các cơ sở giáo dục phải có kế hoạch đối phó với những phương thức gian lận thi cử mới, từ việc cấm thiết bị tới rà quét các tín hiệu radio bằng máy bay không người lái như ở Trung Quốc đã làm.

Theo Khoahocphattrien.

Tin mới

Các tin khác
Gửi câu hỏi trực tiếp