Cam kết giá rẻ
Bạn đang xem tại
Hà Nội Hồ Chí Minh
Chọn địa điểm sẽ giúp bạn có thông tin chính xác nhất về giá và tình trạng hàng tại khu vực đó.
Ngày đăng: 27/02/2014 09:11AM

Smartphone 25 USD cấu hình như iPhone đời đầu

 

Những chiếc smartphone đầu tiên chạy hệ điều hành Firefox có mặt tại MWC năm nay. Máy có cấu hình đơn giản và được bán mức rẻ.

Tại MWC năm nay, Mozilla chính thức công bố mẫu điện thoại thông minh đầu tiên của hãng có giá 25 USD (khoảng 500.000 đồng) chạy hệ điều hành Firefox OS. Chưa xét đến chất lượng và hiệu suất, mức giá quá thấp này đã gây nhiều hoài nghi về tương lai của một thiết bị còn non trẻ.
Máy hoạt động chậm chạp và không được trang bị nhiều tính năng quan trọng. Câu hỏi đặt ra là liệu nó có thật sự là một chiếc điện thoại thông minh?
Đây là sản phẩm hợp tác giữa Mozilla và Spreadtrum, nhà sản xuất đến từ Trung Quốc. Chiếc điện thoại này được trang bị đến 2 khe SIM, thiết kế đơn giản, màn hình cảm ứng 3,5 inch (tương tự iPhone thế hệ đầu tiên) độ phân giải 320 x 480 pixel, camera sau 2MP, hỗ trợ mạng WCDMA và không có kết nối 3G.
Theo đánh giá qua các mẫu thử nghiệm, thiết bị chạy nền tảng Firefox OS này sử dụng màn hình cảm ứng LCD khá tệ. Do đó, khả năng xử lý khi người dùng tương tác với màn hình cũng không mượt mà.
Nhằm vào phân khúc giá rẻ, mức giá 25USD mà Mozilla đưa ra hoàn toàn có thể các tranh với các đối thủ trên thị trường điện thoại thông minh. Đặc biệt, thiết bị này muốn đem trải nghiệm duyệt web đến những người dùng có thu nhập thấp tại các thị trường mới nổi. Đó cũng là điều mà dòng điện thoại Asha của Nokia đã và đang thực hiện.
Người dùng có thể truy cập vào YouTube, chụp ảnh và duyệt web nhưng với tốc độ xử lý rất chậm chạp. Điều đó gây cảm giác khó chịu. 
Hiện đã có 3 thiết bị chạy Firefox được tung ra tại thị trường của 15 quốc gia. Dự kiến, Mozilla sẽ tiếp tục mở rộng thị trường tại Bắc Mỹ và một số nước châu Âu.
Phóng to
Năm 2014 có thể coi là thời điểm thích hợp để các hãng cạnh tranh nhau về mặt giá cả. Sự xuất hiện cùa một loạt thiết bị giá rẻ tương tự như mẫu điện thoại chạy Firefox OS này sẽ gây không ít xáo trộn cho thị trường nhưng đồng thời cũng đem đến cho người dùng nhiều lựa chọn hơn.
 

Tin mới

Các tin khác
Gửi câu hỏi trực tiếp