Cam kết giá rẻ
Bạn đang xem tại
Hà Nội Hồ Chí Minh
Chọn địa điểm sẽ giúp bạn có thông tin chính xác nhất về giá và tình trạng hàng tại khu vực đó.
Ngày đăng: 08/11/2017 01:16PM

VNPT SmartBox 2 Tivi box đa chức năng đáng lựa chọn?

Phiên bản thứ 2 trong dòng SmartBox của VNPT vừa chính thức được đưa ra thị trường, với một mức giá dễ chịu hơn thế hệ đầu tiên, trong khi lại sở hữu cấu hình cao hơn hẳn. Liệu sản phẩm này có tạo được cơn sốt trên thị trường thiết bị giải trí thông minh trong thời điểm mùa mua sắm cuối năm đang cận kề?

Việc VNPT Technology nhanh chóng đưa ra thị trường sản phẩm SmartBox 2 cho thấy nỗ lực của công ty này trước việc trên thị trường ngày càng có nhiều đơn vị nhảy vào thị trường thiết bị giải trí đa phương tiện OTT, từ Viettel IDC với thương hiệu xMio, FPT với PlayBox hay mới đây nhất là Vega Corp với thiết bị ClipTV. Trong khi đó, sản phẩm SmartBox 1 của VNPT Technology đã có tuổi đời trên 2 năm, không còn khả năng cạnh tranh với các sản phẩm nói trên. Và SmartBox 2 chính là lời giải cho bài toán này.

Thiết bị SmartBox 2 có thể được tìm thấy trên thị trường với mức giá khá dễ chịu là 1.990.000 đồng, và hiện công ty chưa có chính sách thu phí thuê bao hàng tháng. Chỉ riêng về bài toán kinh tế thì đây đã là một lựa chọn tương đối tốt, nếu như xét đến cả những nội dung dịch vụ mà khách hàng có thể xem được khi sử dụng thiết bị này.

 


Thiết kế

Sản phẩm mới của VNPT Technology sở hữu bộ vỏ nhựa màu trắng nhám trang nhã. Không giống như SmartBox 1 sử dụng mặt lưng bằng nhựa bóng rất đẹp nhưng dễ bị trầy xước, vỏ nhựa nhám của SmartBox 2 cho cảm giác cầm chắc chắn hơn, dễ làm sạch và khó bị trầy xước. Đây là một bước tiến trong thiết kế sản phẩm của VNPT Technology.

Hai cổng USB cùng khe cắm thẻ nhớ MicroSD đã được chuyển từ mặt trước sang mặt sau của thiết bị, khiến cho phía trước SmartBox 2 chỉ còn duy nhất đèn báo nguồn, đèn báo mạng và mắt nhận hồng ngoại, cùng dòng chữ Made in Vietnam by VNPT Technology; làm cho tổng thể của thiết bị liền lạc hơn.
 



Thiết kế mặt trước liền lạc của SmartBox 2



Phía sau của thiết bị được trang bị đầy đủ các kết nối phổ thông bao gồm: Cổng cắm nguồn, cổng HDMI, cổng mạng Ethernet, cổng âm thanh quang optical và một cổng AV. Cổng AV đã được “tiến hóa” từ loại 9 chân trên box 1 sang loại 3.5mm, khiến cho việc tìm mua phụ kiện tương thích cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Nút standby mềm trên box 1 cũng được thay thế bằng nút nguồn cứng ở mặt lưng của box 2, giúp cho khách hàng có thể tắt thiết bị hoàn toàn, nâng cao tuổi thọ cho SmartBox.
 


Mặt bên phải và phía sau của thiết bị SmartBox 2


Cấu hình

Theo bảng thông số cấu hình được nhà sản xuất cung cấp, VNPT SmartBox 2 sở hữu cấu hình tương đối mạnh với vi xử lý S805 lõi tứ, 1.5GHz tới từ nhà cung cấp Amlogic, RAM 2GB cùng bộ nhớ trong flash dung lượng 8GB, hỗ trợ đồng thời kết nối wifi và Ethernet, chạy Android 4.4 KitKat. Đây đều là những nâng cấp đáng giá nếu so với SmartBox 1, vốn bị kêu ca khá nhiều vì cấu hình kém dẫn đến các việc thực thi các tác vụ rất chậm chạp và thường xuyên giật lag.

Cấu hình chi tiết SmartBox 2 công bố xem tại đây


Trải nghiệm thực tế cho thấy với cấu hình trên, SmartBox 2 hoạt động rất trơn tru, phản hồi các thao tác rất nhanh, hầu như không có độ trễ. Chưa kể với launcher riêng được VNPT Technology thiết kế cho thiết bị này (sẽ nhắc đến ở phần sau) khiến cho tổng thể trải nghiệm SmartBox 2 rất mượt mà, và hầu như không có gì đáng để bàn nếu chỉ sử dụng các ứng dụng phổ thông.

Giao diện

Giao diện màn hình chính của SmartBox 2 VNPT

Trên thiết bị SmartBox 2, VNPT Technology tiếp tục làm riêng một launcher hoàn toàn mới, khác hẳn launcher đã có trên SmartBox 1. Các ứng dụng TvoD độc quyền của công ty này được xếp hẳn ra một góc riêng để khách hàng có thể lựa chọn bất cứ lúc nào. Ở nửa dưới màn hình là các ứng dụng đã cài đặt sẵn được phân chia vào các góc khác nhau tùy theo đối tượng hoặc mục đích sử dụng. Các khách hàng cũng hoàn toàn có thể tự chia lại các nhóm này nếu mình muốn. Phía trên đỉnh màn hình là một vài các tiện ích nho nhỏ nhưng lại khá hữu ích như lịch âm dương (bấm vào đó sẽ chuyển đến ứng dụng Chiêm Cát Hung cho phép xem ngày tốt, ngày xấu, sao tốt, sao xấu), hay xem dự báo thời tiết mà không cần phải mở app mới.
 


Điểm đặc biệt nữa đó là launcher này cho phép khách hàng thay đổi hình nền và icon ứng dụng ngay trong tùy chọn Cài đặt, tuy nhiên số lượng tùy chọn rất ít và người dùng chưa thể lựa chọn hình ảnh hoặc icon của mình để làm hình nền. Hy vọng rằng trong các bản cập nhật sắp tới VNPT Technology sẽ bổ sung thêm tính năng này.

Nội dung

Đây chính là điểm đáng được mong chờ nhất trên thiết bị SmartBox mới của VNPT. Về cơ bản, nội dung được cài đặt sẵn trên VNPT SmartBox 2 cũng được chia thành 2 loại chính, giống như trên SmartBox 1:
 

  • Nội dung/ứng dụng độc quyền do VNPT Technology phát triển: bao gồm bộ ứng dụng TVOD: Truyền hình, Xem lại, Phim, Clip, Radio, Karaoke, Âm nhạc, Appstore; cùng với đó là một số ứng dụng khác như Chiêm Cát Hung, Bé học giao thông, Eureka v.v…
  • Nội dung/ứng dụng của các bên thứ ba được cài đặt sẵn, có thể kể đến như YouTube, ZingMP3, FPT Play, Bé làm toán, Phật Âm v.v… Đây là các ứng dụng đã được chọn lọc và cài đặt sẵn trên thiết bị, khách hàng có thể gỡ nếu thấy không cần thiết. Bên cạnh đó khách hàng có thể chủ động cài thêm các ứng dụng mới từ VNPT Appstore, Google Play hay thậm chí là cài từ file apk ngoài mà không gặp phải bất kỳ khó khăn gì.


Ứng dụng xem truyền hình trên SmartBox 2: dễ thao tác bằng cả chuột và điều khiển

Về bộ ứng dụng TVOD, đây là con át chủ bài của VNPT trên sản phẩm SmartBox 2 để thu hút khách hàng. Chính vì vậy mà không có gì khó hiểu khi công ty này đã đầu tư rất mạnh vào các ứng dụng này, và hiện tại vẫn miễn phí hoàn toàn thuê bao cho khách hàng khi sử dụng. Các nội dung có thể kể đến như:
 

  • 108 kênh truyền hình trực tuyến LiveTV với 32 kênh HD, đầy đủ các đài trong nước như VTV HD, VTC HD, HTV, MobiTV và các đài địa phương. Nhiều kênh truyền hình hỗ trợ xem lại trong vòng 7 ngày.
  • Kho phim HD quốc tế với số lượng 10000 bộ phim và cập nhật hàng ngày.
  • Kho bài hát karaoke với video thực của ca sỹ, số lượng 10000 bài
  • Ứng dụng radio với 15 kênh radio/ca nhạc trực tuyến, cùng với đó là kho dữ liệu radio theo yêu cầu được tổng hợp thành nhiều chuyên mục.

 

Giao diện karaoke chuyên nghiệp “như ngoài hàng” của SmartBox 2

Nhìn chung, kho nội dung TVOD của VNPT Technology đáp ứng khá đầy đủ các nhu cầu của khách hàng, chỉ có một điểm yếu là hiện tại chưa hỗ trợ bán các gói kênh chuyên biệt, ví dụ như nhóm kênh quốc tế hoặc kênh thể thao. Tuy nhiên, với một dịch vụ hiện tại vẫn đang là miễn phí thì kho nội dung này vẫn có thể làm hài lòng được cả những đối tượng khách hàng khó tính.

Một điểm đặc biệt trên thiết bị SmartBox 2, đó là thiết bị này đã được xây dựng riêng Chế độ quản lý trẻ em (Kid Mode). Chế độ này nằm hoàn toàn tách biệt với giao diện thông thường. Phụ huynh khi sử dụng SmartBox có thể lựa chọn riêng các ứng dụng để con mình sử dụng, ví dụ như YouTube Kids, Thế giới thiếu nhi, Bé làm toán v.v… để thêm vào chế độ Kid Mode. Sau đó khi chế độ này được bật lên, các bé sẽ chỉ có thể thao tác trong phạm vi các ứng dụng được phụ huynh cho phép mà không thể sử dụng các ứng dụng khác, nếu muốn bật hoặc tắt Kid Mode đều cần phải có mật khẩu. Đây là tính năng khá hữu ích mà hiện tại khách hàng chưa thể tìm thấy trên các thương hiệu Android TV Box khác trên thị trường.
 

 
 


Tạm kết

Nhìn chung, với mức giá 1.350.000 đồng và không thu phí thuê bao hàng tháng thì hiện tại VNPT SmartBox 2 đang là một sự lựa chọn khá tốt và xứng đáng với đồng tiền bát gạo bỏ ra nếu khách hàng chọn mua. Có thể thấy rằng sản phẩm này được đầu tư khá tốt và được nhà sản xuất chăm chút nhiều trước khi chính thức đưa ra thị trường. Liệu rằng SmartBox 2 có thể tạo được cú hích doanh số trên thị trường AndroidTV Box thời điểm cuối năm này hay không, chúng ta hãy cùng chờ xem!

Tin mới

Các tin khác
Gửi câu hỏi trực tiếp