Cam kết giá rẻ
Bạn đang xem tại
Hà Nội Hồ Chí Minh
Chọn địa điểm sẽ giúp bạn có thông tin chính xác nhất về giá và tình trạng hàng tại khu vực đó.
Ngày đăng: 06/11/2015 09:59AM

[Review] Loa 4.1 GoldSound G4100S vừa ra mắt, giá siêu mềm

Goldsound là thương hiệu loa vi tính chúng tôi đã có dịp giới thiệu với bạn đọc hai sản phẩm là chiếc GoldSound GS51 và GoldSound HIFI 160W GS31. Các loa GoldSound được sản xuất tại Việt Nam, có chất lượng tương đối tốt và giá bán dễ chịu.

Chiếc loa trong bài đánh giá hôm nay là loa 4.1 Goldsound G4100S mới ra mắt. Theo thông tin từ nhà sản xuất, mẫu loa này được sản xuất hạn chế chỉ có 388 chiếc trong đợt này và cũng mở bán một đợt duy nhất từ ngày 15-20/9/2015 với giá 688.000 đồng. Sản phẩm được bảo hành 12 tháng kể cả trường hợp bị chập cháy và được giao hàng miễn phí tới người mua trên toàn quốc.

Mở hộp

Vẫn với phong cách đóng hộp truyền thống của GoldSound, toàn bộ loa được đựng trong hai thùng các tông lớn, chưa chuyên nghiệp khi so sánh với cách đóng hộp của Microlab, nhưng dẫu sao thì ngoại hình và chất lượng của loa quan trọng hơn nên người viết thấy cũng không có vấn đề gì.

Loa được đựng trong hai thùng các tông để đảm bảo an toàn khi vận chuyển

Các thông số kỹ thuật của loa 4.1 GoldSound G4100s gồm: công suất 70w, dải tần đáp ứng 30-20000Hz, trọng lượng 6kg và điện áp đầu vào là 220V/50Hz.

Chiếc loa G4100S mới này có vẻ bề ngoài không có khác biệt nhiều so với loa G4100 cũ. Hình dáng loa vẫn vậy, có điều thay vì 4 loa vệ tinh đều có logo của hãng thì giờ chỉ có bề mặt loa siêu trầm mới có logo. Mở hộp ta thấy có 4 loa vệ tinh, loa siêu trầm và quyển hướng dẫn sử dụng. Bạn nên đọc kỹ quyển này vì nhà sản xuất hướng dẫn rất chi tiết bằng tiếng việt cách đặt loa và cách cắm kết nối. Do dây dẫn âm từ nguồn âm tới loa đã được tích hợp sẵn nên cũng không có phụ kiện đi kèm gì thêm.

Là một dàn loa 4.1 nên G4100S có tới 4 loa vệ tinh, bạn bố trí loa theo hướng dẫn để đem lại hiệu ứng âm thanh vòm tốt nhất. Tuy yêu cầu đặt loa là vậy nhưng dây nối đi được tích hợp trên loa lại chỉ dài khoảng 1 mét rưỡi, có phần hơi ngắn nếu bố trí loa để xem phim với TV. Nhưng điều này cũng không đáng lo vì nếu bạn cần dây nối dài hơn thì có thể lựa chọn tìm một số loại dây nối dài hay độ lại sợi dây loa một chút.

Một ưu điểm của dàn loa đó là các phím điều chỉnh Bass, Treb, Balance, âm lượng và phím nguồn đều được bố trí ở mặt trước nên sử dụng tiện lợi. Nói qua chút về nút chỉnh Balance. Nút này có chức năng điều chỉnh cân đối âm lượng ở hai kênh trái, bạn càng vặn về bên nào thì bên đấy có âm lượng lớn hơn. Chức năng này thực tế tiện lợi khi bạn không bố trí cân bằng được vị trí của loa so với chỗ ngồi.

Ưu điểm của dàn loa này là bạn sẽ không cần đầu tư sound card đa kênh đắt tiền và mất công lắp đặt, đơn giản chỉ cần cắm đúng 1 dây nối 3.5mm, và phần cứng của G4100s sẽ chia kênh để tạo hiệu ứng âm thanh vòm.

Các bạn lưu ý để đạt chất lượng âm thanh và hiệu ứng âm thanh vòm tốt nhất thì cần thiết phải lắp đặt các loa đúng vị trí, loa sub được đặt dưới đất mới có âm bass tốt nhất. Điểm khác biệt của G4100s so với các loa vi tính khác là mức âm bass được cố định sẵn một mức tối đa, khi vặn hết cỡ âm bass và treb, âm thanh tương đối cân bằng.

Ngược lại, với những bộ loa vi tính khác thì khi bạn vặn hết cỡ như vậy tiếng bass và treb sẽ bị đẩy lên rất nhiều. Người viết cho rằng những nút vặn này cho chúng ta lựa chọn giảm âm bass/ treb thì đúng hơn là tăng bass, lượng bass/treb tối đa khá vừa vặn, nếu có thì chỉ hơi thừa chút lượng ở dải bass. Cách thiết kế như vậy là hợp lý vì thông thường các loa khác cho phép tăng lượng bass treb quá nhiều không cần thiết.

Chất âm khi xem phim và chơi game

Với một dàn loa đa kênh như G4100s, người viết sẽ đánh giá khả năng trình diễn âm thanh vòm của loa với phim và game trước. Đầu tiên, mình lắp đặt loa với chiếc TV samsung sử dụng luôn ứng dụng FPT Play để xem bộ phim Interstellar. Đây là bộ phim có các bản nhạc của nhà soạn nhạc tài năng Hans Zimmer. Hiệu ứng âm thanh vòm được tái hiện khá bất ngờ so với giá của G4100s.

Loa tạo được không gian âm thanh khá rộng, các hiệu ứng âm sub được thể hiện mạnh mẽ và chân thực với những đoạn bão cát, tàu vũ trụ bay hay những đoạn gay cấn đến nghẹt thở lúc sóng thần ập đến đoàn thám hiểm. Âm nhạc hoành tráng kết hợp với các hiệu ứng âm thanh tiếng động trong phim ăn ý. Âm thanh khi vặn lớn cũng không có hiện tượng vỡ tiếng.

Thử tiếp với một bộ phim khác cũng do Hans Zimmer soạn nhạc, đó là The Dark Knight Rises. Đây là một bộ phim mà người viết rất thích và đã xem lại nhiều lần với các hệ thống âm thanh khác nhau từ rạp phim lớn đến bộ loa gia đình hay thậm chí bằng tai nghe. G4100s vẫn gây được ấn tượng khá tốt với người viết, nhạc nền được soạn bởi Hans Zimmer cộng thêm phần gay cấn và hấp dẫn của các cảnh hành động, tiếng súng được tái hiện tốt, âm sub chắc và âm có độ lan tỏa khắp căn phòng khách nhỏ.

Thử G4100s với game Need For Speed Most Wanted 2012 và game PES 2010, G4100s cũng thể hiện tốt được hiệu ứng khi có xe vọt lên, cảm giác âm thanh chạy từ sau ra trước một các rõ ràng. Âm bass thể hiện khá với tiếng pô xe. Hay với game bóng đá ta có thể cảm nhận rõ được một không gian rộng và các tiếng reo hò của cổ động viên khi ghi bàn.

Chất âm khi nghe nhạc

Thường thì người ta nói các dàn loa đa kênh sẽ nghe nhạc không hay, nhưng G4100s có lẽ là trường hợp ngoại lệ. Rất bất ngờ là G4100s khi nghe nhạc không những không tệ mà còn rất khá. Khác với những chiếc loa vi tính khác cùng tầm giá mà người viết từng được nghe, bộ loa GoldSound này có âm thanh liền mạch, không bị kém tự nhiên.

Dĩ nhiên là âm trường G4100s tái tạo khá tốt với cả bề ngang và chiều sâu mặc dù âm hình cũng chưa được rõ nét lắm khi nghe nhạc. Bản nhạc "Bound to you" (Christina Aguilera) khi nghe qua G4100s đem lại được cái cảm giác về một quán bar nhỏ với sân khấu ngay trước bàn. Hay tiếng vỗ tay hưởng ứng của khán giả trong "Understand" cũng giúp ta định hình rất nhiều về không gian âm thanh mà G4100s tái tạo được.

 

Khi nghe nhạc G4100s có dải bass hơi nhiều lượng, khiến tiếng bass với những bản nhạc trong album Back to Basic của Christina vốn đã đậm nay lại còn nặng bass hơn. Người viết giảm tiếng bass xuống một chút thì có cảm giác vừa vặn hơn là mức bass tối đa. Tiếng bass có lực, chắc và có độ rung của sub bass nhưng lại hơi có chút đuôi, nên với những bản nhạc có âm điệu nhanh sẽ hơi đuối và dính.

Một ưu điểm là G4100s có dải trung khá mượt mà và truyền cảm tuy dải âm không được dày dặn cho lắm. G4100 có phần low-mid (phần thấp nhất của dải trung) làm khá tốt, giọng ca của James Arthur trở nên dễ nghe, truyền cảm, ấm và cá tính. Nhược điểm là G4100s có phần high-mid làm chưa được tốt khiến âm thanh kém thanh thoát.

Dải treb của 4100s tuy không nổi bật nhưng vẫn khá đáng khen vì lên đẹp, có độ cao, đáp ứng tiếng đàn, cymbal hay các âm treb điện tử một cách tích cực. Tiếng treb không dày, khá mượt mà, không bị các điểm làm quá gây khó nghe. Tuy vậy các đặc điểm trên khiến tiếng treb hơi nhạt nhòa thiếu cá tính trong dải âm. Một điểm khá lạ và hơi buồn là G4100s khi nghe có cảm giác âm thanh có lớp sương mù nhẹ ở phía trên, khiến âm thanh hơi thiếu chi tiết, mặc dù chúng ta cũng khó đòi hỏi cao ở tầm giá này.

Ưu điểm:

+ Dễ dàng lắp đặt, nhanh gọn.

+ Thiết kế đẹp, tiện lợi sử dụng.

+ Hiệu ứng âm thanh vòm tốt khi xem phim chơi game và khả năng chơi nhạc khá.

+ Cho phép điều chỉnh bass treb và cân bằng các kênh.

Nhược điểm:

- Âm thanh vòm giả lập có thể không đem lại hiệu ứng tối ưu.

- Âm thanh không có chi tiết như mong đợi.

Các bạn quan tâm có thể đặt mua tại đây

Tin mới

Các tin khác
Gửi câu hỏi trực tiếp