Cam kết giá rẻ
Bạn đang xem tại
Hà Nội Hồ Chí Minh
Chọn địa điểm sẽ giúp bạn có thông tin chính xác nhất về giá và tình trạng hàng tại khu vực đó.
Ngày đăng: 05/11/2015 09:03AM

Windows 10: Microsoft cho hiện gợi ý tải ứng dụng trên Start Menu

Theo phát hiện của trang tin Betanews, kể từ bản build 10565 của Windows 10, Microsoft đã bổ sung chức năng quảng cáo và gợi ý ứng dụng ngay trên Start Menu.

Thực tế, việc đưa gợi ý tải ứng dụng từ kho Windows Store ngay trên Start Menu từng được Microsoft thực hiện với Skype hay Office từ lúc chính thức ra mắt Windows 10.

Tuy nhiên, theo Betanews và The Next Web thì ở bản Windows 10 build 10565 thì chức năng này mới thể hiện rõ ràng hơn và chủng loại ứng dụng, thông tin bổ sung cũng phong phú hơn.

Theo đó, bên cạnh cột Most Used (các ứng dụng hay dùng nhất) thì trên thanh Start Menu được Microsoft bổ sung thêm cột "Suggested App" (ứng dụng đề xuất) với tên và mức xếp hạng để cho người dùng dễ dàng quyết định nên tải hay không.

Nếu nhấn vào liên kết này, người dùng sẽ được đưa vào kho Windows Store và tải ứng dụng này về.

 


Người dùng có thể tắt được các ứng dụng gợi ý này đi nếu không thấy thoải mái.


Bên cạnh việc hiển thị thông tin ứng dụng gợi ý này lên Start Menu thì Microsoft cũng được cho là sẽ tích hợp chức năng hiển thị thông tin các ứng dụng đề xuất này lên màn hình khoá (Lockscreen) của Windows 10 phiên bản mới nhất.

Xét ở một khía cạnh nào đó thì chức năng này thực sự hữu ích với người dùng không có nhiều thời gian khám phá kho ứng dụng để tìm ứng dụng hay. Đây cũng là cơ hội để các nhà phát triển đặt quảng cáo ứng dụng của mình để dễ dàng tiếp cận với người dùng hơn. Nhiều nhận định cho rằng đây cũng là tính năng khác biệt của Windows Store so với App Store hay Google Play Stores.

Tin mới

Các tin khác
Gửi câu hỏi trực tiếp