Cam kết giá rẻ
Bạn đang xem tại
Hà Nội Hồ Chí Minh
Chọn địa điểm sẽ giúp bạn có thông tin chính xác nhất về giá và tình trạng hàng tại khu vực đó.
Ngày đăng: 25/08/2015 02:40PM

Microsoft có thể xâm nhập máy tính cá nhân thông qua Windows 10

Dù ra mắt cách đây không lâu nhưng hệ điều hành Windows 10 của Microsoft đã bị cáo buộc về việc “ngấm ngầm” thu thập thông tin người sử dụng.

Theo đó, Windows 10 có thể truy cập email riêng, sổ địa chỉ và các file trong máy tính. Hệ điều hành bị cáo buộc đã gửi thông tin nhận dạng cho Microsoft ngay cả khi người dùng kích hoạt tính năng bảo mật phần mềm hoặc cài chế độ OFF hoàn toàn cho một số tính năng.

Theo trang công nghệ Ars Technica, Windows 10 và máy chủ Microsoft có sự trao đổi thông tin khá thường xuyên. Cụ thể, khi sử dụng dịch vụ điện toán đám mây OneDrive, người dùng phải có một địa chỉ ID đính kèm. Dựa vào đó, Windows 10 có thể truyền tải thông tin đến máy chủ ngay cả khi OneDrive bị vô hiệu hóa.

Gã khổng lồ công nghệ còn bị cáo buộc về việc lưu lại các truy vấn được tìm kiếm bởi Bing, các cuộc hội thoại với Cortana cũng như danh sách trang web mà người dùng truy cập. Thậm chí, Microsoft còn có thể can thiệp vào email cá nhân và các tập tin của khách hàng.

Bên cạnh việc Windows 10 xâm nhập máy tính cá nhân của người dùng, các cáo buộc đều cho rằng Microsoft đã đưa ra các tính năng có vẻ rất hữu ích và tiện dụng chỉ nhằm thu thập thông tin người dùng và bán lại cho bên thứ ba.

Trước những lời buộc tội bất lợi cho hệ điều hành "con cưng" của mình, mới đây, Microsoft đã khẳng định rằng không có bất kì truy vấn hay sản phẩm dữ liệu nào được gửi tới. Phát ngôn viên của hãng cho biết: “Windows chỉ thu thập thông tin cá nhân khi có sự đồng ý của bạn. Việc tập hợp một số thông tin giúp Microsoft cung cấp dịch vụ hiệu quả hơn cũng như có thể xác định và giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng nhất”.

Tin mới

Các tin khác
Gửi câu hỏi trực tiếp