Cam kết giá rẻ
Bạn đang xem tại
Hà Nội Hồ Chí Minh
Chọn địa điểm sẽ giúp bạn có thông tin chính xác nhất về giá và tình trạng hàng tại khu vực đó.
Ngày đăng: 18/05/2015 05:16PM

Gigabyte H81M-DS2 lựa chọn cho quán net phổ thông

Các vi xử lý dựa trên nền tảng Haswell LGA1150 với nhiều ưu điểm về hiệu năng và mức độ tiêu thụ điện thấp đã xuất hiện đại trà trên thị trường được gần 1 năm, quãng thời gian đủ để thay thế các vi xử lý cũ dựa trên nền tảng Ivy Bridge. Song song với việc đó, các bo mạch chủ hỗ trợ chạy các vi xử lý trền nền tảng Haswell cũng đã có những dải sản phẩm từ phổ thông tới cao cấp, giúp người dùng có nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu.

Bo mạch chủ Gigabyte H81M-DS2 cũng được thiết kế dựa trên nền tảng chipset series 8 của Intel và cũng là một trong những bo mạch chủ thay thế cho các bo mạch chủ sử dụng chipset H61 sử dụng vi kiến trúc cũ Ivy Bridge.

Gigabyte H81M-DS2 hỗ trợ các vi xử lý Haswell, với nhiều ưu điểm về mặt hiệu năng so với cùng mức xung nhịp của vi xử lý dựa trên kiến trúc cũ ( clock to clock ), trang bị đồ họa tích hợp mạnh hơn, hỗ trợ RAM có mức băng thông cao hơn (1600MHz/1333MHz), ngoài ra còn được trang bị thêm các tính năng rất hữu ích là USB 3.0 và SATA 3.0 so với thế hệ cũ trước đó.

Tuy là dòng phổ thông nhưng H81M-DS2 vẫn được trang bị các công nghệ tiên tiến với nhiều ưu điểm từ Gigabyte : Công nghệ Ultra Durable giúp bo mạch chủ hoạt động ổn định nhờ việc sử dụng các linh kiện chất lượng cao, 100% tụ rắn Nhật Bản, mosfet trở kháng thấp, trang bị tính năng Dual BIOS, giúp kéo dài tuổi thọ của sản phẩm.

Thiết kế

Vỏ hộp trông chắc chắn và cá tính, mặt trước của sản phẩm với dòng chữ Ultra Durable 4 nổi bật và đầy cá tính. Mặt sau của sản phẩm nêu các tính năng cơ bản mà hiệu quả giúp bo mạch chủ hoạt động một cách ổn định. Bo mạch chủ được thiết kế theo dạng Micro ATX ( 226mm x 170 mm ).

 photo anh1_zps40debfea.jpg

 photo anh2_zpsc1b7dbdf.jpg

Cũng như các bo mạch chủ khác, thời hạn bảo hành của H81M-DS2 là 3 năm theo chế độ của nhà sản xuất.

Kể từ dòng series 8 trở đi, GIGABYTE đã cho thay đổi toàn bộ màu sắc của bo mạch chủ dòng phổ thông từ màu xanh sang màu nâu đen. Việc sử dụng bo mạch màu nâu đen này giúp bo mạch chủ có phần cá tính hơn, ngoài ra, bo mạch chủ màu nâu đen sẽ giúp tiết kiệm chi phí sản xuất so với bo mạch màu đen mà không làm giảm được độ thẩm mỹ của sản phẩm, cũng như thể hiện đặc trưng phân cấp sản phẩm của hãng. Do là hướng tới phân khúc phổ thông nên sản phẩm được trang bị backpanel, 2 dây SATA, sách hướng dẫn và đĩa driver cài đặt.

 photo anh3_zps7b089b56.jpg

Haswell đưa  bộ điều khiển điện ( mạch VRM ) vào CPU nên CPU tự điều tiết được, với Main phổ thông thì chỉ cần phase đủ cấp điện chung được nhồi vào CPU và bản thân CPU sẽ tự điều tiết mức độ điện năng cho từng thành phần sử dụng. Vì thế, với định hướng dành cho người dùng phổ thông nên GIGABYTE H81M-DS2 được trang bị cho khu vực nguồn CPU số lượng phase phù hợp cùng với các linh kiện có chất lượng cao như: Toàn bộ tụ điện rắn, mosfet có trở kháng thấp và cuộn dây lõi ferrit.

 photo anh4_zps82a15fe6.jpg

Khu vực nguồn cấp cho RAM – khu vực cũng không kém phần quan trọng cũng được sử dụng các linh kiện cấp nguồn tương tự như phase nguồn CPU. Bo mạch chủ H81M-DS2 được trang bị 2 slot RAM với hỗ trợ tối là 8GB/slot.

 photo anh5_zps01ba0398.jpg

Công nghệ DualBIOS bao gồm hai chip BIOS, với một chip làm nhiệm vụ là Main BIOS và chip còn lại làm nhiệm vụ Backup BIOS, khi Main BIOS bị lỗi thì Backup BIOS sẽ trở thành Main BIOS, giúp hệ thống hoạt động hoàn toàn ổn định. 

 photo anh6_zpse274c717.jpg

Gigabyte H81M-DS2 đã loại bỏ hoàn toàn cổng giao tiếp PCI dành cho các thiết bị ngoại vi cũ giao tiếp qua cổng PCI như card Lan, card sound mà thay vào đó là cổng giao tiếp PCI Ex1 thời thượng hơn. Bo mạch cũng hỗ trợ 1 khe PCEx16 giúp các cắm VGA đời mới nhất hiện nay.

 photo anh7_zpsb3c44ee9.jpg

GIGABYTE H81M-DS2 được trang bị các cổng kết nối bao gồm 2 cổng USB 3.0, 6 cổng USB 2.0 cùng với 4 cổng SATA trong đó có 2 cổng SATA 3.0 và 2 cổng SATA 2.0. Gigabyte H81M-DS2 cũng được cung cấp cơ chế bảo vệ chống tĩnh điện cao cấp (ESD) cho 2 cổng USB ( dành cho cổng USB 3.0 ) và LAN, nơi thường xuyên bị ảnh hưởng bởi tĩnh điện. Mỗi cổng LAN và USB được liên kết với một bộ lọc bảo vệ chuyên dụng có thể “chống chọi” với lượng phóng tĩnh điện cao, giúp bảo vệ hệ thống thậm chí trong trường hợp bị sét đánh trực tiếp.

 photo anh8_zps0c594c79.jpg

Hiện tại, các Main đời mới đa phần chỉ hỗ trợ các thiết bị ngoại vi như máy in, scan dùng các cổng kết nổi như USB và RJ45, đều này làm hạn chế việc tận dụng các thiết bị ngoại vi cũ kết nối qua cổng COM hoặc LPT. Nắm bắt được điều này, Gigabyte đã trang bị cho H81M-DS2 cổng COM và LPT như một vẻ truyền thống lâu đời. Giúp người dùng phổ thông có thể tận dụng được các thiết bị máy in, scan cũ của họ.

Gigabyte H81M-DS2 trang bị 2 cổng PS/2, D-Sub, hỗ trợ âm thanh 8 channel HD và GbE Lan. Đồng thời bo mạch chủ cũng được trang bị công nghệ GIGABYTE On/Off Charge với tính năng 3x USB power của GIGABYTE giúp sạc pin iPhone, iPad và iPod touch và thiết bị khác qua cổng USB từ bo mạch chủ GIGABYTE, nguồn điện năng cung cấp từ các cổng USB này không giống như chuẩn USB thông thường, bạn có thể nạp pin trong khi đang sử dụng hệ thống hay ngay cả khi hệ thống đang tắt

 photo anh9_zpscc145548.jpg

Tổng kết

Có thể kết luận H81M-DS2 là một  bo mạch chủ phù hợp với đại đa số người dùng phổ thông với hiệu năng tốt và chi phí bỏ ra thấp. Việc trang bị các tính năng tiên tiến đến từ Gigabyte cũng như hỗ trợ các CPU Haswell thế hệ mới sẽ giúp gia tăng hiệu năng và đáp ứng hoàn hảo các nhu cầu công việc hàng ngày, đặc biệt là nhu cầu văn phòng và game net online. 

Các bạn có thể xem giá cả và chi tiết thông số H81M-DS2 tại đây.

Tin mới

Các tin khác
Gửi câu hỏi trực tiếp